Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Mắc ung thư phổi nên ăn gì?

Bên cạnh phác đồ điều trị hợp lý, chế độ dinh dưỡng là nguyên tố hết sức cấp thiết đối với bệnh nhân mắc ung thư phổi. Dưới đây là những thực phẩm có lợi cho người bệnh ung thư phổi.

Ngũ cốc nguyên hạt
Đây là loại thực phẩm cung cấp chất xơ và dinh dưỡng nhiều hơn những loại ngũ cốc đã được tinh luyện. Các nhà dinh dưỡng cho rằng, vitamin, khoáng vật, chất chống oxy hóa…trong ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên can đến tuổi tác như bệnh tim mạch và ung thu phoi .

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo, lúa mạch, kê, ngô, yến mạch...Vitamin B và Carbohydrate trong thực phẩm này có thể kích thích bộ não sản sinh Serotonin giúp thân thể giảm cảm giác chán ăn, lo âu, buồn bực.

Sản phẩm từ sữa
Lượng canxi và protein phong phú từ những sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai, sữa chua.. giúp cơ thể duy trì thể lực và tăng cường hệ miễn dịch. nên chi, nó đặc biệt tốt cho những bệnh nhân ung thư phổi.

Thịt và trứng
Thịt và trứng hữu cơ cung cấp nguồn protein chất lượng và một số dưỡng chất khác giúp cho người bệnh có thể duy trì trọng lượng và nâng cao sức để kháng. Bạn nên chọn phần thịt nạc thăn để người bệnh dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn.

Chất béo có lợi
Chất béo có lợi nếu được tiêu thụ đúng cách sẽ rất tốt cho thân thể. Nó có tác dụng thúc đẩy quá trình thu nạp dưỡng chất của thân và dự phòng quá trình giảm cân. Người bệnh có thể dùng kèm thêm đậu phộng, bơ hay oliu.

Trái cây
Trái cây giàu chất chống oxy hóa và giảm triệu chứng bệnh. Đặc biệt, người bệnh ung thư phổi nên tiêu thụ một số loại rau củ sặc sỡ như cà chua, bí đỏ và ớt chuông.

Thực phẩm ít chất xơ và nhạt
Ăn nhạt cũng là một trong những nguyên tắc ăn uống của bệnh nhân ung thư phổi. Ăn thức ăn nhạt để đáp ứng nhu cầu năng lượng cho thân trong khi bạn không thể ăn no.

Mỗi người bệnh cũng có thể tham khảo thêm thông báo của chuyên gia dinh dưỡng về một số loại thực phẩm thích hợp kác để quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: