Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Dấu hiệu nhận biết ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn là bệnh gì?

Ung thư dịch hoàn là một dạng ung thư phát triển ở dịch hoàn của nam giới. dịch hoàn là bộ phận của tuyến sinh dục nam nằm ở bìu. Nó có vai trò sản xuất và dự trữ tinh trùng, đồng thời cũng dự vào hệ nội tiết với vai trò sinh sản ra hormone testosterone. Ung thư tinh hoàn là sự phát triển khối u ác tính lên đường từ một trong hai tinh hoàn.

Ung thư dịch hoàn không lây truyền và hoàn toàn có thể chữa lành. Đối với ung thư dịch hoàn đã di căn thì tỷ lệ thành công là trên 73%. Tùy vào Giai đoạn và chừng độ di căn của ung thư mà tỷ lệ chữa lành bệnh có thể lên đến 99%. Tuy nhiên, việc chữa trị còn tùy vào loại tế bào ung thư và tuổi của khối u:

 

  • Giai đoạn I tức thị ung thư chỉ khu trú ở tinh hoàn.
  • thời đoạn II là bệnh đã lan rộng tới những hạch bạch huyết phụ cận.
  • Giai đoạn III là bệnh đã lan xa khỏi tinh hoàn.


Những ai thường mắc phải ung thư dịch hoàn?

Khoảng 1 trong 263 người đàn ông bị ung thu tinh hoan. Bệnh thường xuất hiện trong độ tuổi 30-35 tuổi. Trong một số ít trường hợp sẽ xảy ra ở tuổi thanh thiếu niên và những người trên 50 tuổi.

Triệu chứng và dấu hiệu
Những dấu hiệu và triệu chứng của ung thư tinh hoàn là gì?

Triệu chứng thường nhật nhất của ung thư tinh hoàn là cảm nhận được một khối u hay chỗ sưng ở trên và xung quanh dịch hoàn. Khối u này có thể gây đau hoặc không đau. Các triệu chứng khác có thể có bao gồm:

Cảm thấy nặng bìu.
Đau âm ỉ vùng bụng hay bẹn.
Tụ dịch trong bìu.
Đau hoặc khó chịu ở dịch hoàn hay bìu.
Phình hoặc căng, đau vú. Điều này là vì một loại tế bào ung thư tiết ra hormone HCG kích thích sự phát triển của ngực.
Đau lưng.
Có thể có các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

 

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: