Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Cách phát hiện sớm ung thư đại trực tràng ngay từ “trứng nước”

Tỷ lệ ung thư đại trực tràng ở những nước châu Á đang tăng nhanh cùng với sự nâng cao cao của mức sống, cùng với ngừng thi côngĐây là lề thói sống đương đại và tâm lý chủ quan của người dân trong việc khám sức khỏe định kỳ. Đây cũng chính là lý do dẫn tới số đông các bệnh nhân lúc phát hiện bệnh đều đã ở công đoạn muộn.

 

câu hỏi đặt ra là khiến thế nào đế phát hiện sớm ung thư đại trực tràng? những nhà kỹ thuật cho biết, cách thức thấp nhất để phát hiện sớm ung thư đại trực tràng từ khi mới hình thành, thậm chí kể từ chưa xuất hiện triệu chứng chính là khám tầm soát ung thư đại trực tràng định kỳ. Bởi cũng giống như các bệnh ung thư khác, ung thư đại trực tràng nếu phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi trên 85%. giả dụ phát hiện ở công đoạn muộn thì tỷ lệ sống khỏe trên 5 năm chỉ còn 4 phần trăm. bởi thế việc tầm soát và phát hiện sớm bệnh cũng rất quan trọng. Vậy các đối tượng nào cần phải thực hiện tầm soát ung thư định kỳ thường xuyên?

Tuổi tác
ko giống như những trắc trở khác của cuộc sống, tuổi tác là một nguyên tố bất khả kháng ảnh hưởng tới sức khỏe làm cho con người khó kiểm soát được, nhất là lúc cuộc sống tiên tiến và đô thị hóa càng ngày càng lớn mạnh.

những chuyên gia cho biết, những đối tượng sau 50 tuổi cần thực hiện tầm soát ung thư, khám sức khỏe định kỳ, thực hành xét nghiệm máu ẩn trong phân, soi trực tràng, đại tràng sigma 3-5năm/lần để tìm ra bệnh ngay tính từ lúc mới hình thành triệu chứng.

nhân tố gia đình
Bệnh ung thư đại trực tràng cũng bị ảnh hưởng bởi nguyên tố di truyền. giả dụ cha mẹ, Cả nhà ruột bị ung thư đại tràng thì con mẫu, Anh chị em ruột cũng có khả năng mắc. Trong các khám về tiêu hóa thường quy, cần thăm trực tràng.

bởi thế, giả dụ trong gia đình mang người thân như ba má, Các bạn ruột bị ung thư ruột già hoặc bản thân mình cũng bị ung thư vú, ung thư tử cung, nên xin được khám xét về ung thư ruột già. thuần tuý thì làm cho nội soi trực tràng, đại tràng chậu hông, lúc cần mới làm nội soi cả đại tràng.

Tiền sử bệnh lý
các chuyên gia cho biết, việc tầm soát ung thư đại trực tràng cũng cần chú ý các đối tượng với nguy cơ cao như có tiền sử bệnh lý như polip, hoặc mang tiền sử bệnh ruột già viêm nhiễm… bởi vậy, nếu như trong người từng với lịch sử mắc bệnh về ruột già, trực tràng thì hãy thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh.

Latest
Next Post

0 nhận xét: