Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Tim hiểu về ung thư thực quản, kiến thức bạn nên biết

Không rõ những gì gây ra ung thư thực quản. Ung thư thực quản xảy ra khi các tế bào trong thực quản phát triển các lỗi đột biến trong DNA. Các lỗi làm cho tế bào phát triển và phân chia không kiểm soát. Việc tích lũy các tế bào bất thường tạo thành một khối u trong thực quản có thể phát triển xâm nhập cấu trúc gần đó và lan ra các phần khác của thân thể.

Các loại ung thu thuc quan

Ung thư thực quản được phân loại theo loại tế bào có can hệ. Các loại ung thư thực quản đã giúp xác định chọn lựa điều trị. Các loại ung thư thực quản bao gồm:

Ung thư tế bào tuyến. Ung thư tế bào tuyến bắt đầu trong tế bào của các tuyến tiết chất nhầy trong thực quản. Ung thư tế bào tuyến xảy ra thẳng tuột nhất ở phần dưới của thực quản. Ung thư tế bào tuyến là hình thức phổ quát nhất của ung thư thực quản ở Hoa Kỳ.

Ung thư tế bào vảy. Các tế bào vảy là các tế bào mỏng dòng bề mặt của thực quản. Ung thư tế bào vảy thường xảy ra ở giữa thực quản. Ung thư tế bào vảy là bệnh ung thư thực quản phổ quát nhất trên toàn thế giới.

Loại hiếm khác. Các hình thức ung thư thực quản hiếm bao gồm ung thư tế bào mầm, ung thư hạch, u ác tính, sarcoma và ung thư tế bào nhỏ.

nhân tố nguy cơ

Người ta cho rằng kích thích thực quản mạn tính có thể đóng góp vào sự đổi thay DNA gây ra ung thư thực quản. Các Yếu tố gây dị ứng trong các tế bào của thực quản và làm tăng nguy cơ ung thư thực quản bao gồm:

Rượu.

Trào ngược mật.

Nhai thuốc lá.

Khó nuốt do cơ vòng thực quản không thư giãn.

Uống nước rất nóng.

Ăn chế độ ăn ít trái cây và rau quả.

Ăn các loại thực phẩm bảo quản trong dung dịch kiềm.

Trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Bệnh béo phì.

thay đổi tiền ung thư trong các tế bào của thực quản (Barrett thực quản).

Xạ trị ngực hoặc bụng trên.

Hút thuốc.

Các biến chứng

Khi ung thư thực quản tiến triển, nó có thể gây biến chứng như:

ngăn cản thực quản. Ung thư có thể gây khó hoặc chẳng thể đối với thực phẩm và chất lỏng đi qua thực quản. Một số phương pháp điều trị có sẵn để làm giảm tắc nghẽn thực quản. Tùy chọn bao gồm sử dụng nội soi và các dụng cụ đặc biệt để mở rộng thực quản và đặt ống kim loại (stent) để thực quản mở. Các tùy chọn khác bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hóa trị liệu, laser trị liệu và liệu pháp quang động.

Ung thư gây đau. Ung thư thực quản có thể gây ra đau đớn. Bác sĩ sẽ làm việc để xác định nguyên do gây đau và phương pháp điều trị ăn nhập để làm cho thoải mái hơn.

Chảy máu thực quản. Ung thư thực quản có thể gây chảy máu. mặc dầu thường bị chảy máu từ từ, nó có thể bất ngờ và nghiêm trọng. Chảy máu có thể đề nghị giải phẫu hoặc nội soi.

Giảm cân nặng. Ung thư thực quản có thể gây khó và đớn đau khi nuốt thức ăn và thức uống. Điều này có thể làm cho việc duy trì cân nặng khó khăn. Bác sĩ có thể giới thiệu đến chuyên gia dinh dưỡng, những người có thể đàm luận về chiến lược cho việc ăn thức ăn có nhiều calo và chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Bác sĩ có thể khuyên nên có ống dẫn để cung cấp dinh dưỡng.

Ho. Ung thư thực quản có thể làm xói mòn thực quản và tạo ra lỗ vào khí quản. Được biết đến như một lỗ rò khí quản thực quản, lỗ này có thể gây ra ho khi nuốt đột ngột và nghiêm trọng.

soát và chẩn đoán

Các xét nghiệm và thủ tục được sử dụng để chẩn đoán ung thư thực quản bao gồm:

Nội soi thực quản. sử dụng nội soi, thầy thuốc xem xét thực quản kiêng kị ung thư hoặc các khu vực kích thích.

X quang thực quản. Trong thể nghiệm, uống chất lỏng Bari tạo áo lót thực quản để hiện rõ trên X quang.

Thu thập mẫu mô để sinh thiết. Quy trình thủ tục sang trọng sinh thiết phụ thuộc vào tình hình. Các mẫu mô được gửi đến phòng thí điểm để tìm tế bào ung thư.

Giai đoạn ung thư thực quản

Khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thực quản, thầy thuốc làm việc để xác định chừng độ (Giai đoạn) của ung thư. thời đoạn ung thư sẽ giúp xác định chọn lọc điều trị. Các xét nghiệm được dùng trong ung thư thực quản bao gồm chụp cắt lớp vi tính (CT) và chụp cắt lớp phát xạ positron (PET).

Các tuổi của ung thư thực quản là:

Giai đoạn I. Ung thư chỉ xảy ra ở các lớp trên của tế bào niêm mạc thực quản.

Giai đoạn II. Ở tuổi này, ung thư đã xâm lấn các lớp sâu hơn của lớp niêm mạc thực quản và có thể đã lan đến hạch bạch huyết gần đó.

tuổi III. Ung thư đã lan rộng đến các lớp sâu nhất của thành thực quản và đến các mô phụ cận hoặc hạch bạch huyết.

Giai đoạn IV. Ở Giai đoạn này, ung thư đã lan đến các bộ phận khác của thân thể.

Phương pháp điều trị và thuốc

Những gì nhận được cho các phương pháp điều trị ung thư thực quản dựa vào loại tế bào có liên quan đến bệnh ung thư, ung thư với lấn chiếm, sức khỏe tổng thể và thị hiếu điều trị.

giải phẫu

giải phẫu để loại bỏ bệnh ung thư có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với phương pháp điều trị khác. Hoạt động được dùng để điều trị ung thư thực quản bao gồm:

giải phẫu cắt bỏ khối u nhỏ. Nếu ung thư rất nhỏ, chỉ giới hạn ở các lớp bề mặt của thực quản và đã không lây lan, Bác sĩ phẫu thuật có thể đề nghị loại bỏ mô bệnh ung thư và của các mô khỏe mạnh xung quanh nó. giải phẫu cho tuổi đầu bệnh ung thư có thể được thực hành bằng cách sử dụng nội soi thông và đi vào thực quản để truy cập vào ung thư.

phẫu thuật cắt bỏ một phần thực quản. Bác sĩ phẫu thuật loại bỏ các phần của thực quản có khối u, cùng với hạch bạch huyết gần đó. Thực quản còn lại được nối lại vào dạ dày. thường ngày được thực hiện bằng cách kéo bao tử lên để đáp ứng với thực quản còn lại. Trong một số trường hợp, một phần đại tràng được sử dụng để thay thế những phần bị mất của thực quản.

giải phẫu cắt bỏ một phần của thực quản và phần trên của dạ dày. thầy thuốc phẫu thuật loại bỏ một phần thực quản, các hạch bạch huyết gần đó và phần trên của bao tử. Phần còn lại của bao tử sau đó được kéo lên và nối đến thực quản. Nếu cần thiết, một phần của đại tràng được dùng để trợ giúp nhập hai.

giải phẫu ung thư thực quản mang một nguy cơ biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như chảy máu, nhiễm trùng và rò rỉ từ các khu vực. phẫu thuật để loại bỏ thực quản có thể được thực hiện như là một thủ tục mở bằng cách sử dụng vết mổ lớn hoặc với các công cụ giải phẫu đặc biệt đưa qua một số vết mổ nhỏ trên da. Cách thức phẫu thuật được thực hành phụ thuộc vào tình hình, kinh nghiệm và thị hiếu của Bác sĩ phẫu thuật.

Hóa trị

Hóa trị là thuốc điều trị có dùng hóa chất để xoá sổ tế bào ung thư. Hóa trị thường được sử dụng trước hoặc sau khi phẫu thuật ở những người bị ung thư thực quản. Hóa trị cũng có thể được phối hợp với xạ trị. Ở người bị bệnh ung thư đã lan rộng ra khỏi thực quản, hóa trị có thể được dùng một mình để giúp làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng gây ra bởi ung thư.

Các tác dụng phụ của hóa trị liệu phụ thuộc vào thuốc hóa trị nhận được.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: