Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Ung thư thanh quản là loại thường gặp ở vùng đầu và cổ

Ung thư thanh quản là loại thường gặp ở vùng đầu và cổ. Đàn ông bị ung thư thanh quản gấp đôi đàn bà, bệnh bắt đầu gặp ở độ tuổi trên 40 và thường gặp nhất là ở độ tuổi trên 50. Loại ung thư Carcinôm tế bào vảy mọc lên từ các tế bào lớp lót trong thanh quản chiếm 90%. cho nên đây là một căn bệnh rất hiểm nguy bữa nay hoidapbacsi.net sẽ chia sẽ với các bạn một sống tri thức về căn bệnh này có những dấu hiệu và triệu chứng như thế nào nhé!
Làm thế nào để phát hiện sớm ung thư thanh quản?
Thanh quản là một cơ quan nằm trước cổ có chức năng nói, thở và nuốt thức ăn. Khi thanh quản bị thương tổn các chức năng này cũng bị ảnh hưởng. Bệnh ung thư thanh quản là một bệnh lý ác tính nảy sinh trong thanh quản.
Trong bài viết này chúng ta sẽ đi đáp câu hỏi “làm thế nào để phát hiện sớm ung thư thanh quản?”


1. Khản tiếng kéo dài.
Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết bệnh nhân mắc trieu chung ung thu thanh quan là hiện tượng khản tiếng kéo dài, dùng các loại thuốc hỗ trợ nhưng tình trạng không được cải thiện. Khi khối u phát triển nhanh gây chèn lấn dây thanh ngôn ngữ trở thành khan đặc, câu nói ngắn, mất âm sắc. Các bác sỹ khuyên bạn nếu tình trạng khản tiếng kéo dài trên 2 tuần, dùng các loại thuốc tương trợ không kết thúc bạn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa về ung bướu để được phát hiện sớm nhất.
2. Khó thở.
thời kì đầu hiện tượng này chỉ xuất hiện khi bệnh nhân vận động hay lao động quá sức. Tuy nhiên khi hiện tượng khó thở càng ngày càng trầm trọng bạn nên đi khám vì rất có thể khối u phát triển lớn chèn ép ống dẫn khí.
3. Khó nuốt.
Khi có các hiện tượng như khó nuốt, đau vướng khi nuốt bạn nên đi thăm khám kịp thời vì đây có thể là diễn tả của dị vật xuất hiện không loại trừ khả năng khối u phát triển.
4. Sụt cân, thân mệt mỏi.
dấu hiệu ung thư thanh quản 2
Đây là biểu hiện chung cảnh báo nguy cơ bệnh tật mà bạn có thể mắc phải trong đó có bệnh ung thư thanh quản. Khi thân có hiện tượng suy nhược, mỏi mệt không rõ nguyên cớ bạn cần đi khám để có kết luận sớm nhất về tình trạng sức khỏe của mình.
Trên đây là một số triệu chứng rõ ràng để giải đáp vấn đề “làm thế nào để phát hiện sớm ung thư thanh quản?”.
Một số lưu ý giúp bạn đề phòng nguy cơ mắc bệnh được các chuyên gia khuyên dùng là:
– Không hút thuốc lá. Thuốc lá được biết đến như căn do hàng đầu gây ra các bệnh lý ác tính như ung thư phổi, ung thư vòm họng, các bệnh về tim mạch và cũng là căn do chính gây ra bệnh ung thư thanh quản. Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh các bác sỹ khuyên bạn nên trường đoản cú thói quen hút thuốc.
– Giữ vệ sinh răng miệng. Vệ sinh răng miệng tốt không chỉ giúp bạn có một hàm răng khỏe mạnh mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư vùng đầu cổ.
– Duy trì nếp sinh hoạt lành mạnh. lề thói sinh hoạt lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống khoa học. Hạn chế ăn các thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ muối ( rau, củ, quả muối). hăng hái ăn các thực phẩm tươi, chế độ ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu vitamin. Không uống bia, rượu, dùng các chất kích thích.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: