Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Những dấu hiệu và triệu chứng ung thư não

Những triệu chứng bình thường

Ở thời đoạn sớm, hồ hết u não thường dẫn tới đau đầu và cảm giác bị ốm (buồn nôn). Những triệu chứng xuất hiện thường do việc tăng sức ép tới vùng não do sự phát triển của khối u. Sự tăng sức ép gọi là tăng sức ép nội sọ (ICP).

Tất nhiên có rất nhiều lý do của ung thu nao khác dẫn đến đau đầu và có cảm giác ốm, nhưng nếu bạn bị như thế vài tuần mà không có dấu hiệu tiến triển thì rất cần phải đến gặp bác sỹ.

Những cơn đau đầu dữ dội thường đến vào các buổi sáng và thường làm bạn tỉnh giấc. thường nhật đau đầu kiểu này sẽ giảm hơn trong ngày. Tuy nhiên, nó có thể đau hơn khi bạn ho, hắt xì hơi, cúi xuống hoặc làm các công việc nặng khác. ắt những việc đó đều có khuynh hướng gây tăng sức ép lên não.

Nếu việc tăng áp lực khiến bạn bị ốm thì bạn sẽ bị nặng vào buổi sáng, giảm nhẹ đi trong ngày, đôi khi nó còn khiến bạn bị nấc.

Như đã biểu lộ ở trên, tăng sức ép trong hộp sọ cũng gây rối loạn tầm nhìn của bạn khiến bạn bị nhầm lẫn và ảnh hưởng đến khả năng cân bằng.

Một dấu hiệu thường gặp khác của u não là chứng động kinh dẫn đến ngất, các cơn co thắt hoặc những thời khắc vô thức. Có những cơn đau có thể rất dữ dội nhưng không một mực là do một khối u não. Tuy nhiên bạn rất cần phải đến phòng y tế để soát nguyên do chính xác và có biện pháp chữa trị hạp.

Các bệnh cần tham khảo:

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: