Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Ung thư thực quản định nghĩa và nguyên nhân

Ung thư thực quản là ung thư xảy ra trong ống chạy từ cổ họng đến bao tử. Thực quản mang thực phẩm sau khi nuốt vào dạ dày, tại đó sẽ được tiêu hóa.

Ung thư thực quản thường bắt đầu từ các tế bào lót bên trong thực quản. ung thu thuc quan có thể xảy ra bất cứ nơi nào dọc theo thực quản, nhưng ở những đứa ở Hoa Kỳ, nó xảy ra thẳng nhất ở phần dưới của thực quản.

Ung thư thực quản không phải là phổ thông tại Hoa Kỳ. Tại các khu vực khác trên thế giới, như châu Á và các bộ phận của châu Phi, ung thư thực quản phổ thông hơn nhiều.

Các triệu chứng

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư thực quản bao gồm:

Khó nuốt.

Giảm cân mà không giải thích được.

Đau ngực.

Mệt mỏi.

Ung thư thực quản sớm thường không gây ra dấu hiệu hoặc triệu chứng.

Lấy hẹn với thầy thuốc nếu gặp bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng dằng dai lo âu.

Nếu đã được chẩn đoán Barrett thực quản, một tình trạng tiền ung thư làm tăng nguy cơ ung thư thực quản, hãy hỏi bác sĩ khi các dấu hiệu và triệu chứng cho thấy tình trạng đang xấu đi. Ngoài ra đề nghị xét nghiệm tầm soát những gì nên coi xét.

căn nguyên

Không rõ những gì gây ra ung thư thực quản. Ung thư thực quản xảy ra khi các tế bào trong thực quản phát triển các lỗi đột biến trong DNA. Các lỗi làm cho tế bào phát triển và phân chia không kiểm soát. Việc tích lũy các tế bào thất thường tạo thành một khối u trong thực quản có thể phát triển xâm nhập cấu trúc gần đó và lan ra các phần khác của cơ thể.

Các loại ung thư thực quản

Ung thư thực quản được phân loại theo loại tế bào có liên hệ. Các loại ung thư thực quản đã giúp xác định chọn lựa điều trị. Các loại ung thư thực quản bao gồm:

Ung thư tế bào tuyến. Ung thư tế bào tuyến bắt đầu trong tế bào của các tuyến tiết chất nhầy trong thực quản. Ung thư tế bào tuyến xảy ra thẳng thớm nhất ở phần dưới của thực quản. Ung thư tế bào tuyến là hình thức phổ thông nhất của ung thư thực quản ở Hoa Kỳ.

Ung thư tế bào vảy. Các tế bào vảy là các tế bào mỏng dòng bề mặt của thực quản. Ung thư tế bào vảy thường xảy ra ở giữa thực quản. Ung thư tế bào vảy là bệnh ung thư thực quản phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Loại hiếm khác. Các hình thức ung thư thực quản hiếm bao gồm ung thư tế bào mầm, ung thư hạch, u ác tính, sarcoma và ung thư tế bào nhỏ.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: