Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Ung thư tinh hoàn và cách điều trị

Các tùy chọn để điều trị ung thư tinh hoàn phụ thuộc vào nhiều nhân tố, bao gồm cả các loại và giai đoạn của ung thư, sức khỏe tổng thể và gu. Điều trị tùy chọn có thể bao gồm:



phẫu thuật

phẫu thuật cắt bỏ dịch hoàn (orchiectomy) là điều trị chính cho gần như quờ các tuổi và các loại ung thư dịch hoàn. Để loại bỏ tinh hoàn, bác sĩ giải phẫu làm một vết mổ ở háng. Sẽ được mê trong phẫu thuật. tất cả các thủ tục phẫu thuật thực hiện có nguy cơ chảy máu, đớn đau và nhiễm trùng.

Cũng có thể phải phẫu thuật để loại bỏ các hạch bạch huyết ở bẹn (retroperitoneal). Đôi khi điều này được thực hiện đồng thời giải phẫu cắt bỏ tinh hoàn. Trong trường hợp khác có thể được thực hiện sau đó. Các hạch bạch huyết được gỡ bỏ qua một vết mổ lớn ở bụng. thầy thuốc phẫu thuật coi ngó để tránh bị cắt đứt dây tâm thần xung quanh các hạch bạch huyết, nhưng trong một số trường hợp cắt đứt các dây tâm thần có thể chẳng thể tránh khỏi. Cắt đứt dây thần kinh có thể gây ra khó xuất tinh, nhưng sẽ không ngăn cản việc cương cứng.

Trong trường hợp ung thu tinh hoan thời đoạn đầu, giải phẫu có thể là điều trị cấp thiết. bác sĩ sẽ cho một lịch trình được yêu cầu để theo dõi các cuộc hẹn. Tại các cuộc hẹn - thường là vài tháng một lần trong vài năm trước tiên và sau đó ít thẳng tuột hơn - qua các xét nghiệm máu, chụp CT và các thủ tục khác để soát các dấu hiệu cho thấy ung thư đã trở lại. Nếu bệnh ung thư tinh hoàn muộn hơn hoặc nếu chẳng thể tuân thủ chặt đẹp tiến độ được đề nghị tiếp theo, bác sĩ có thể yêu cầu phương pháp điều trị khác sau khi phẫu thuật.

Xạ trị

Bức xạ trị liệu là một chọn lọc điều trị liền tù tù được sử dụng ở những người có loại seminoma ung thư dịch hoàn. Bức xạ trị liệu cũng được dùng trong các cảnh huống nhất quyết ở những người có nonseminoma ung thư tinh hoàn. Xạ trị cung cấp năng lượng cao dầm, như X-quang, để tiêu diệt tế bào ung thư. Các tác dụng phụ có thể bao gồm mỏi mệt, cũng như đỏ da và kích thích trong các lĩnh vực bụng và háng. Có thể vô sinh như là kết quả của xạ trị. Tuy nhiên, khi điều trị chữa lành, có thể lấy lại khả năng sản xuất.

Hóa trị

Điều trị hóa trị liệu là dùng thuốc để diệt tế bào ung thư. Thuốc hóa trị đi khắp thân để tiêu diệt tế bào ung thư có thể đã di căn từ các khối u ban đầu. bác sĩ có thể khuyên nên hóa trị sau phẫu thuật. Hóa trị có thể được dùng trước hoặc sau khi loại bỏ hạch bạch huyết. Tác dụng phụ của hóa trị phụ thuộc vào các loại thuốc đang được sử dụng. Hãy hỏi thầy thuốc những gì mong đợi. Tác dụng phụ thường gặp bao gồm mỏi mệt, rụng tóc, buồn nôn, vô cơ và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Có những loại thuốc và phương pháp điều trị có sẵn làm giảm một số tác dụng phụ của hóa trị.

ứng phó và hỗ trợ

Mỗi người đàn ông nói đến ung thư dịch hoàn với những cảm xúc sau đó theo cách riêng của mình. Có thể cảm thấy sợ hãi và không kiên cố về tương lai sau khi chẩn đoán. Trong khi cảm giác lo âu không bao giờ đi xa, có thể tạo ra một kế hoạch để giúp quản lý cảm xúc. Hãy nạm:

Tìm hiểu thảy các có thể về ung thư dịch hoàn. Các chi tiết biết về bệnh ung thư và điều trị tùy chọn, càng tự tin sẽ cảm thấy thực hiện các quyết định về việc điều trị. Hãy viết ra những câu hỏi và đề nghị thầy thuốc sau cuộc hẹn. Hãy hỏi thầy thuốc hoặc thành viên khác trong nhóm chăm chút sức khỏe để giới thiệu các nguồn thông báo.

Hãy coi ngó bản thân mình. Hãy chọn lọc lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày để chuẩn bị cho điều trị ung thư. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại trái cây và rau quả. Nghỉ ngơi nhiều để thức dậy mỗi buổi sáng với cảm giác tươi trẻ. Loại bỏ bao tay không cấp thiết để có thể tập trung vào việc tốt. Hãy thử thực hiện hồ hết các ngày trong tuần. Nếu hút thuốc, bỏ thuốc lá. Nói chuyện với bác sĩ về loại thuốc và các chiến lược khác để giúp ngừng hút thuốc.

Kết nối với những người sống sót ung thư khác. Tìm người sống sót ung thư dịch hoàn khác trong cộng đồng hoặc trực tuyến.

Hãy kết nối với những người nhà. Họ muốn viện trợ, do đó, không khước từ cung cấp để hỗ trợ chuyên chở đến các cuộc hẹn hoặc với việc vặt.

phòng

Không có cách nào kiên cố ngăn ngừa ung thư tinh hoàn. Một số thầy thuốc khuyên nên liền tù tù tự kiểm tra tinh hoàn để xác định ung thư dịch hoàn ở thời đoạn sớm nhất của nó. Không phải tuốt các bác sĩ đồng ý, dù rằng, để thảo luận về tự khám tinh hoàn với thầy thuốc nếu không kiên cố về việc liệu nó thích hợp.

Nếu tự kiểm tra tinh hoàn, thời điểm tốt để rà soát tinh hoàn là sau khi tắm nước ấm hay vòi hoa sen. Nhiệt từ nước thư giãn bìu, làm cho nó dễ dàng hơn để tìm bất cứ điều gì thất thường.

Để làm điều này, thẩm tra, theo các bước sau:

Đứng trước gương. Tìm bất kỳ sưng tấy trên da của bìu.

soát từng dịch hoàn bằng cả hai tay. Đặt ngón tay giữa theo dịch hoàn, trong khi đặt ngón tay cái trên đầu.

Lăn nhẹ tinh hoàn giữa ngón cái và các ngón tay. Hãy nhớ rằng dịch hoàn thường trơn, có dạng hình hình bầu dục. Là thông thường với một dịch hoàn hơi lớn hơn. Ngoài ra, các dây dẫn lên từ đỉnh của tinh hoàn (mào dịch hoàn) là một phần thường nhật trong bìu. Bằng cách thẳng tính thực hành này, sẽ trở thành quen thuộc với tinh hoàn và biết về bất kỳ thay đổi có thể quan tâm.

Nếu tìm thấy một khối u, gọi thầy thuốc càng sớm càng tốt. Ung thư dịch hoàn có thể chữa được là rất cao, đặc biệt là khi xác định sớm.

Các bệnh cần tham khảo:

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: