Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Nhận biết ung thư buồng trứng phần 2

6. Đau khi "quan hệ"

Theo Medical New Today, đau khi giao hợp có thể là một cảnh báo nguy cấp rằng bạn đang trong thời đoạn sớm của benh ung thu buong trung. Nó liên quan đến cơn đau và sức ép vùng xương chậu, nhu cầu đi tiểu gấp và thẳng tính hơn. Cho dù việc đớn đau khi quan hệ cảnh báo điều gì, cách tốt nhất là hãy báo cho bác sỹ về các triệu chứng của bạn càng nhanh càng tốt.

7. Buồn nôn và nôn

Giống như một loạt các triệu chứng được kê ở trên thì buồn nôn và nôn có thể chỉ ra một loạt các vấn đề về sức khỏe. Nó thường đi kèm với các triệu chứng khác như táo bón, ỉa chảy, và đầy hơi.

Theo bác sỹ chuyên về phụ khoa, Jeffrey L.Stern: trường hợp tiến triển của ung thư buồng trứng thường có thể gây tắc nghẽn ruột, gây buồn nôn, đau bụng và giảm cân.

8. Bụng chướng

Đầy hơi là một trong những dấu hiệu cảnh báo đáng chú ý nhất của ung thư buồng trứng, cùng với đau bụng nói chung.
nổi danh phải kể đến trường hợp của bệnh nhân ung thư Wendy Webb bị phình to bao tử đến mức trông giống như cô đang mang thai. rút cuộc các bác sỹ đã mổ lấy khối u nặng gần 6 kg ra và tuyên bố cô đã khỏi ung thư.

Nếu tình trạng đầy bụng kéo dài nhiều ngày, hoặc thậm chí cả tuần, hãy tham khảo quan điểm bác sỹ. Đừng lầm lẫn với triệu chứng của hội chứng ruột kích thích nhé!

9. Lông, tóc phát triển thô và đen

Một vài nữ giới thuật việc đã từng qua triệu chứng lông, tóc phát triển quá mức. Trong khi đó thường không phải đứng đầu danh sách các triệu chứng ung thư thì kiên cố nó là điều gì đó đáng để quan hoài. Tuy nhiên, theo Women’s Health thì một số nữ giới lại qua tình trạng hoàn toàn ngược lại – đó là rụng tóc.

10. Táo bón thẳng băng

 Vùng bụng và vùng đường tiêu hóa là hai vùng bị ảnh hưởng nhất khi bạn mắc ung thư, đặc biệt là ở những tuổi sớm nhất.

Ngoài cơn đau thường ngày ở khu vực bao tử, các triệu chứng can hệ khác có thể gồm các vấn đề tiêu hóa, chán ăn, tăng khí ga.

Các bệnh cần tham khảo:

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: