Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

nhận biết ung thư buồng trứng Phần 1

Mỗi năm, hơn 20.000 đàn bà trên toàn thế giới được chẩn đoán mắc benh ung thu buong trung. Đây là loại bệnh ung thư phổ quát thứ 5 ở nữ giới và được gọi là “sát thủ thầm lặng” đối với đàn bà trên tuổi 55. Mặc dù bệnh không có can dự đặc biệt nào với nữ giới sau mãn kinh, nhưng nó rất hiểm nguy và khó phát hiện.

Đối với ung thư phụ khoa, nhiều triệu chứng phổ biến của bệnh rất chung chung và khá mơ hồ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ tìm hiểu 10 triệu chứng phổ thông của bệnh ung thư buồng trứng mà đàn bà có thể phải sang. Những triệu chứng này có thể xảy ra trong cả 2 tuổi: giai đoạn sớm nhất và thời đoạn bệnh phát triển hơn khi được phát hiện, có thể từ đau bụng và vùng chậu dữ dội, đến kinh nguyệt không đều và lông, tóc mọc quá mức.

Hãy tham khảo quan điểm bác sỹ nếu bạn thẳng tắp gặp bất kỳ triệu chứng nào dưới đây:

1. thường xuyên đau lưng

Có nhiều nguyên do gây đau lưng, nhưng nếu bạn kiên cố rằng mình không mắc bất kỳ bệnh nào liên tưởng đến thể chất hay sự khó chịu nào như dãn dây chằng, loãng xương, viêm khớp hoặc bất thường về xương thì tốt nhất bạn nên đến bác sỹ để rà soát.

Mặc cho đó là triệu chứng thông thường đối với phụ nữ không mắc ung thư buồng trứng, nguyên nhân đau lưng cũng đáng để lưu tâm.

Hãy đề phòng trường hợp đau lưng không rõ lý do khi cơn đau trở nên tệ nạn hơn.

2. Đau bụng dưới hoặc vùng chậu

Nếu bạn phải chịu những cơn đau ở vùng bụng dưới, hoặc cảm thấy nặng nề ở vùng xương chậu hàng ngày, bạn nên đến bác sỹ để kiểm tra ra nguyên nhân của các triệu chứng trên.

Một độc giả đã bình luận trên trang web sức khỏe eMedicineHealth rằng: “Đột nhiên tôi thấy bụng đầy hơi và cảm thấy như có một cái gì đó di chuyển xung quanh. Tôi hiểu nhầm đó là do chướng khí nên đã đi chữa bệnh bao tử. Tôi cảm thấy đau nhói ở gần cơ hoành. Sau đó tôi đã đến gặp bác sỹ phụ khoa, tiến hành siêu âm và phát hiện ra mình bị ung thư buồng trứng".

3. Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Theo thống kê, ngày càng nhiều số lượng nữ giới trên 55 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, không nhất quyết là sau mãn kinh bạn mới mắc ung thư buồng trứng.

Theo Heathline, ung thư phụ khoa cũng có thể xảy ra ở phụ nữ trẻ tuổi – ngay cả với những người chưa có kỳ kinh trước nhất.

Nếu bạn bị chảy máu âm đạo thất thường hoặc có sự đổi thay kì dị trong chu kỳ kinh nguyệt, tốt nhất bạn nên nói với bác sỹ để được rà kỹ càng hơn.

4. mỏi mệt quá mức

Cùng với khó thở, buồn nôn và mất cảm giác ngon miệng, Mệt mỏi khốn cùng là một trong những triệu chứng có thể nhìn thấy với bệnh nhân ung thư ở giai đoạn tiến triển.

Hơn 80% đàn bà đã qua ít nhất một triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng trước khi phát hiện mắc bệnh một vài tháng. Đây là lý do quan trọng để tự rà thân thể của mình. Đừng có đợi đến hơn 3 tháng sau khi thấy một triệu chứng kỳ lạ nào mới đi thẩm tra giống như 17% đàn bà từng làm trước đó.

5. Bạn nhanh thấy no bụng

Theo Heathline “cảm giác no sớm” hoặc cảm giác thấy no quá nhanh khi bạn ăn uống là một trong bốn triệu chứng đáng chú ý và phổ thông nhất của bệnh ung thư buồng trứng.

Các bệnh cần tham khảo:

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: