Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Cẩn trọng trước những biểu hiện bất thường

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 11.000 ca mắc mới và hơn 4.500 trường hợp tử vong vì ung thư vú, chiếm 25% tổng số các loại bệnh ung thư ở đàn bà. Đáng lưu ý, nhiều năm trở lại đây, độ tuổi nữ giới Việt Nam mắc ung thư vú có xu hướng ngày một trẻ hóa. Ung thư vú hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.Tam soat ung thu vú ngay khi sang tuổi 40

Cẩn trọng trước những biểu hiện bất thường
Nếu cơ thể có những dấu hiệu dưới đây thì bạn hoàn toàn có nguy cơ bị ung thư vú và nên đi khám chắt lọc kịp thời để có hướng điều trị hiệu quả:
Đau tức ở ngực: Bạn bỗng cảm thấy ngực mình đau tức ngay cả những ngày thường nhật, khi tới gần ngày kinh nguyệt thì ngực bạn càng thấy đau hơn nữa, giống như bị sưng vù lên vậy, cảm giác đau khiến bạn không dám chạm vào ngực mình nữa.
Vú to lên thất thường: Vú bạn luôn cương cứng và to lên hơn mức thông thường kể cả chưa tới ngày kinh nguyệt. kích tấc, hình dáng vú lệch lạc không thông thường.
Có hạch ở dưới nách: Bạn sờ thử từ bầu ngực vuốt lên trên theo đường hõm nách thì thấy có hạch nổi lên ở nách. Hạch ở nách là giai đoạn trước tiên phát triển bệnh ung thư vú.
Có u cục ở vú: Khi sờ nắn theo đường vòng xung quanh vú thì bạn sẽ thấy có u cục nổi ở trong vú giống như là những viên sỏi nhỏ ở trong vú. Những u cục này có thể là u lành tính hoặc u ác tính, nên đi khám để có được hướng điều trị tốt nhất và kịp thời.
Núm vú bị tụt vào trong: Núm vú bị tụt hẳn vào trong, cứng, dùng tay kéo ra cũng không được, núm vú không cương lên được như thông thường mà vẫn cứ tụt vào trong như thế.
Vùng da quanh đầu núm vú thay đổi: Vùng da xung quanh đầu núm vú bị co rút da, co rút núm vú, nhăn nheo. Có các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm vú.
Có diễn tả của viêm da vùng quanh vú: Da đỏ, phù dưới dạng da cam chảy nước, bong da vảy nến, ngứa dị ứng.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: