Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Điều trị ung thư tuyến giáp với các phương pháp tốt nhất

Phương pháp điều trị và thuốc

chọn lựa dieu tri ung thu tuyen giap phụ thuộc vào loại và tuổi của ung thư tuyến giáp, sức khỏe tổng thể và sở thích.

phẫu thuật

hồ hết những người bị ung thư tuyến giáp sang giải phẫu để loại bỏ quơ hay hồ hết tuyến giáp. Hoạt động được dùng để điều trị ung thư tuyến giáp bao gồm:

Loại bỏ tất cả hay hầu hết tuyến giáp. phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp toàn bộ là điều trị phổ quát nhất cho ung thư tuyến giáp. Trong hồ hết trường hợp, bác sĩ giải phẫu mô tuyến giáp trên tuyến cận giáp để giảm nguy cơ thương tổn tuyến cận giáp.

Loại bỏ các hạch bạch huyết ở cổ. Khi loại bỏ tuyến giáp, thầy thuốc phẫu thuật cũng có thể loại bỏ các hạch bạch huyết ở cổ và kiểm tra tế bào ung thư.

phẫu thuật tuyến giáp được thực hành bằng cách tạo ra một vết rạch trên da tại cổ. phẫu thuật tuyến giáp có nguy cơ chảy máu và nhiễm trùng. Thiệt hại cũng có thể xảy ra với tuyến cận giáp trong khi phẫu thuật, gây mức canxi trong thân thấp. Nguy cơ thiệt hại các dây tâm thần kết nối với dây thanh cũng có thể xẩy ra, có thể gây liệt dây thanh âm, khàn giọng, giọng nói nhẹ hoặc khó thở. 

Liệu pháp hormone tuyến giáp

Sau khi giải phẫu ung thư tuyến giáp, dùng thuốc levothyroxine hormone (Levothroid, Synthroid, những loại khác). Điều này có hai ích lợi: Nó cung cấp các nội tiết tố tuyến giáp thiếu mà bình thường sinh sản, và nó ngăn chặn sự sinh sản hormone kích thích tuyến giáp (TSH) trong tuyến yên. TSH cao có thể kích thích bất kỳ tế bào ung thư còn lại phát triển.

Có thể sẽ phải xét nghiệm máu để thẩm tra nồng độ hormon tuyến giáp mỗi vài tháng cho đến khi bác sĩ tìm thấy những liều lượng ăn nhập.

I ốt phóng xạ

Điều trị I-ốt phóng xạ dùng liều lượng lớn. Điều trị iốt phóng xạ thường được sử dụng sau khi phẫu thuật tuyến giáp để tiêu diệt tế bào khỏe mạnh còn lại của tuyến giáp, cũng như tế bào ung thư tuyến giáp không được loại bỏ trong quá trình giải phẫu. Điều trị iốt phóng xạ cũng có thể được dùng để điều trị ung thư tuyến giáp tái phát sau khi điều trị hay lây lan sang các vùng khác của thân thể.

Iốt phóng xạ được thu nạp cốt tử bởi các tế bào tuyến giáp và các tế bào ung thư tuyến giáp, do đó, có nguy cơ thấp làm tổn hại đến các tế bào khác trong cơ thể.

Các tác dụng phụ có thể bao gồm:

Buồn nôn.

Khô miệng.

Khô mắt.

Thay đổi vị giác hoặc mùi.

Đau khi các tế bào ung thư tuyến giáp đã lây lan, chả hạn như cổ hoặc ngực.

hồ hết iốt phóng xạ trong nước giải trong vài ngày đầu sau khi điều trị. Trong thời gian đó cần phải phòng ngừa để bảo vệ những người khác từ bức xạ. Ví dụ, có thể phải nhất thời tránh xúc tiếp gần với người khác, đặc biệt là trẻ nít và nữ giới mang thai.

Xạ trị bên ngoài

Bức xạ trị liệu cũng có thể được đưa bên ngoài bằng cách dùng máy nhằm năng lượng cao tại các điểm trên cơ thể. Được gọi là tia bức xạ trị liệu bên ngoài, điều trị này thường được quản lý một đôi phút mỗi lần, năm ngày một tuần, trong một vài tuần.

Hóa trị

Hóa trị là điều trị bằng thuốc có dùng hóa chất để diệt tế bào ung thư. Hóa trị thường được truyền qua tĩnh mạch. Các hóa chất đi khắp thân, làm chết các tế bào phát triển nhanh, bao gồm cả các tế bào ung thư.

thí nghiệm lâm sàng

thể nghiệm lâm sàng là các nghiên cứu về phương pháp điều trị ung thư mới hoặc cách thức mới sử dụng phương pháp điều trị hiện có. Ghi danh vào thử nghiệm lâm sàng cung cấp cơ hội để thử trong chọn lựa điều trị ung thư mới nhất, nhưng các thể nghiệm lâm sàng không thể đảm bảo chữa bệnh. Hãy hỏi thầy thuốc có thể đủ điều kiện để ghi danh vào thí điểm lâm sàng. Cùng có thể luận bàn về những lợi. và rủi ro và quyết định có tham dự vào thí nghiệm lâm sàng.

Đối phó và hỗ trợ

Chẩn đoán ung thư tuyến giáp có thể là đáng sợ và áp đảo. Có thể cảm thấy như là không biết phải làm gì tiếp theo. Và có thể tự hỏi những gì có nghĩa là chẩn đoán cho ngày mai.

bít tất mọi người cuối cùng đã tìm thấy cách riêng của mình Đối phó với chẩn đoán ung thư. Cho đến khi tìm thấy những gì cần làm, hãy coi xét cố gắng để:

Tìm ra tất cả có thể về ung thư tuyến giáp. Viết xuống quờ quạng chi tiết của ung thư tuyến giáp, chẳng hạn như thời đoạn, loại hình và tuyển lựa điều trị. Hãy hỏi bác sĩ nơi có thể cho biết thêm thông tin.

Kết nối với người ung thư tuyến giáp khác sống sót. Có thể thấy thoải mái nói chuyện với những người trong hoàn cảnh tương tự. Hãy hỏi thầy thuốc về các nhóm tương trợ trong khu vực.

Kiểm soát những gì có thể về sức khỏe. chẳng thể kiểm soát phát triển ung thư tuyến giáp, nhưng có thể thực hành các bước để giữ cho thân thể khỏe mạnh trong khi và sau khi điều trị. tỉ dụ, ăn chế độ ăn uống khỏe mạnh đầy đủ nhiều loại trái cây và rau quả, ngủ đủ giấc mỗi đêm để đánh thức cảm giác ngơi nghỉ, và nắm phối hợp các hoạt động thể chất vào hồ hết các ngày trong tuần.

Phòng chống

Các bác sĩ không vững chắc những gì gây ra hồ hết các trường hợp ung thư tuyến giáp, do đó, không có cách nào để ngăn ngừa ung thư tuyến giáp ở những người có nguy cơ trung bình của bệnh.

phòng cho những người có nguy cơ cao

Những người có đột biến gen di truyền làm tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp có thể chọn lựa phẫu thuật tuyến giáp để dự phòng ung thư. bàn luận chọn lựa với một viên chức tham vấn di truyền có thể giải thích nguy cơ ung thư tuyến giáp và các tùy chọn điều trị.

Phòng chống cho người dân ở gần các nhà máy điện hạt nhân

Bụi phóng xạ từ tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân có thể gây ra ung thư tuyến giáp ở những người sống gần đó. Nếu sống trong vòng 10 dặm từ một nhà máy điện hạt nhân, có thể đủ điều kiện để nhận được một loại thuốc (kali iốt). Nếu trường hợp nguy cấp đã xảy ra, có thể dùng viên nén Iodua kali để giúp ngăn ngừa ung thư tuyến giáp. liên quan với phòng quản lý nguy cấp địa phương cho biết thêm thông báo.



Read more: http://www.dieutri.vn/noitiet/24-8-2012/S2337/Ung-thu-tuyen-giap.htm#ixzz4SzP5xKzS

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: