Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Dấu hiệu, triệu chứng báo hiệu bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày

Mặc dù bệnh ung thư dạ dày tuổi đầu không có triệu chứng rõ rệt nhưng chúng ta vẫn có thể phát hiện sớm ra bệnh dựa vào một số triệu chứng, dấu hiệu sau nhỏ sau đây. Nếu phát hiện ra mình có những hiện tượng này các bạn nên đến bác sỹ khám thật kỹ để tránh những hậu quả đáng tiếc sau này.
I. Những dấu hiệu ung thư dạ dày tuổi đầu

1. Chướng bụng đầy hơi

Hiện tượng này luôn xuất hiện trong suốt các giai đoạn bị mắc bệnh ung thư bao tử. Có tới trên 70% số người bị ung thư bao tử tuổi đầu có biểu hiện này. Tình trạng này thưởng xảy ra tại những thời khắc tĩnh, còn khi hoạt động thể thao hay làm việc do tư tưởng bị phân tán nên những triệu chứng này thường mất đi nhưng vẫn làm hiệu quả điều tiết ăn uống của người bệnh bị suy giảm

dấu hiệu ung thư bao tử

Chướng bụng, ợ chua là dấu hiệu cho biết bạn có nguy cơ mắc ung thư dạ dày ( Minh họa)

2. Đau bụng

Hầu hết những nguyen nhan ung thu da day tuổi đầu thường thấy khó chịu, râm rẩm đau ở bụng ( dạ dày), uống thuốc thì thấy giảm. Một vài trường hợp khi ăn còn có cảm giác khó chịu, ợ nóng nhưng khi đi khám có thể chẩn đoán nhầm sang bệnh đau dạ dày.

Ngoài ra còn có hiện tượng sút cân,mệt mỏi do bệnh nhân cảm thấy chán ăn lâu ngày. dù rằng đây là triệu chứng của nhiều loại bệnh nhưng trên thực tế hiện tượng này cũng là dấu hiệu ung thư dạ dày dễ nhận biết của những người bị ung thư dạ dày. Nhưng do không có cơn đau dữ dội nên thông thường người bệnh chủ quan không đi khám.

Nếu mắc bệnh trong thời gian dài còn có thể xuất hiện tình trạng xuất huyết đường tiêu hóa, thể hiện của bệnh như: Nôn ra máu, đi đi ngoài có phân màu đen hoặc khi xét nghiệm thấy hồng cầu trong máu.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: