Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Bí quyết điều trị ung thư thực quản

Ung thư thực quản là một trong những bệnh đang được cảnh báo hiện thời, nhưng hồ hết mọi người chưa hiểu rõ về bệnh này và thường nhận biết bệnh ở thời đoạn cuối – thời đoạn khó chữa trị nhất. Vậy nếu khi mới mắc bệnh ung thư thực quản thì có chữa được không? Đây không chỉ là câu hỏi của nhiều bạn, mà là vấn đề mọi người cần nên biết để có cách dieu tri ung thu thuc quan tốt nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới nào!

Ung thư thực quản là bệnh như thế nào?

Bệnh ung thư thực quản thường gặp ở những người từ độ tuổi 35 trở lên, và phần lớn phổ biến ở nam nhiều hơn so với nữ. Theo như thông báo cho biết, tỉ lệ bệnh ung thư thực quản cũng có thiên hướng đang giảm dần, nhưng vẫn cảnh báo mọi người đây là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mệnh.

Thực quản là ống nối miệng và cổ họng xuống bao tử. Trong lồng ngực nó nằm phía sau khí quản, tiếp xuống dưới thực quản đi qua lỗ mở của cơ hoành – là cơ nằm giữa bao tử và phổi. Đi qua cơ hoành, thực quản tiếp nối vào bao tử, tại đây có 1 van dùng để ngăn thức ăn trào ngược lên thực quản. Các tế bào niêm mạc lót bên trong thực quản có thể trở thành ung thư.

Ung thư thực quản là bệnh ung thư phát khởi từ tế bào lạ trong thân. Tuy nhiên, bệnh ung thư thực quản có thể từ nhiều nguyên cớ do thương tổn thực quản trước đó, trào ngược thực quản và hẹp thực quản,… Tế bào ung thư xuất hiện khi thực quản mất đi chức năng cơ bản và suy yếu, không có khả năng kiểm soát chất lạ trong thân thể.

Các triệu chứng của bệnh ung thư thực quản

phần đông thì các bệnh nhân mắc bệnh ung thư thực quản nhận biết bệnh vào tuổi cuối và đây cũng là thời gian khó chữa trị nhất. Dưới đây là cá triệu chứng khi bị ung thư thực quản mọi người nên để ý:

Khó nuốt: Đây là dấu hiệu trước nhất giúp mọi người dễ nhận biết nhất, bởi thực quản giống như ống thức ăn giúp ta đưa xuống dạ dày, một khi bị tổn thương sẽ gây khó khăn trong việc nuốt thức ăn xuống. Việc khó nuốt thức ăn thường khiến mọi người hay bị nghẹn, ban sơ bị nghẹn đơn giản, nhưng nếu thời kì kéo dài bạn sẽ bắt đầu khó nuốt, ăn uống chừng như không được và lúc này bệnh ở thời đoạn quá muộn, có thể bị hoại tử khối u.
Đau, tức ngực: kèm với việc khó nuốt thức ăn, sẽ xuất hiện theo các hiện tượng đau buốt lồng ngực, cảm giác vướng, tức nặng, đau âm ỉ đè nén sau xương ức. Về sau, tùy theo ảnh hưởng của khối u tới các cơ quan lân cận có thể gặp thêm các triệu chứng khó thở, khàn giọng, ho khan, khạc đờm; đau thượng vị, buồn nôn, nôn, nấc cụt…

Bị ung thực quản có thể chữa khỏi?

Khi bị mắc bệnh ung thư thực quản, điều trước tiên để có thể chữa trị khỏi là mọi người cần lạc quan, yêu đời, tinh thần thoải mái. Bởi đã có nhiều người chữa khỏi bệnh ung thư này, nếu ở tuổi đầu  bệnh mới tái phát việc chữa trị sẽ dễ dàng hơn.

Còn đối với những bệnh nhân đang ở tuổi cuối chỉ có thể điều trị để kéo dài thời gian sống. Căn bệnh này còn tùy thuộc vào khá nhiều nhân tố. Tuy nhiên, theo đánh giá phổ quát, thời kì sống ngắn nhất là 3 tháng và dài nhất là hơn 15 năm. Việc sống được bao lâu còn phụ thuộc vào giai đoạn bệnh và thái độ của bệnh nhân với bệnh tật.

Bệnh nhân ung thư thực quản gặp khó khăn trong việc ăn uống và không đủ khoẻ để giải phẫu hoặc xạ trị có thể được gắn một thiết bị hỗ trợ ăn trực tiếp từ da vào bao tử. Một cách khác để tránh đoạn tắc nghẽn do ung thư là luồn một ống stent kim khí vào thực quản xuyên qua khối u. Chất lỏng có thể đi qua ống thông này vào dạ dày và cung cấp dưỡng chất cho bệnh nhân.

” Sinh lão bệnh tử” là một điều mà không thể ai có thể lánh né hay phủ nhận điều đó. Dù có đang mắc phải căn bệnh hiểm này thì mọi người hãy lạc quan, vui vẻ và yêu cuộc sống nhiều hơn cho thời gian còn lại. Bên cạnh việc điều trị thì tinh thần người bệnh là nhân tố làm nên bức đột phá, là cánh cửa mở ra sự sống mới. dòm với bài viết bị bệnh ung thư thực quản có chữa được không? trên góp phần cho bạn những thông tin cần biết về căn bệnh này. Chúc mọi người luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: