Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Phương Pháp Điều Trị Truyền Thống cho bệnh ung thư hạch

Nhờ có công cụ đương đại và phương pháp điều trị tiền tiến, mai sau tươi sáng hơn cho bệnh nhân bị ung thu hach vì họ có thể sống lâu hơn và thêm hy vọng vượt qua bệnh hiểm nghèo.
Hệ thống hạch bạch huyết


Phương Pháp Điều Trị Truyền Thống
Cho đến một thập kỷ trước đây, ung thư hạch chỉ có thể điều trị bằng hóa trị thông thường, đốn làm giảm triệu chứng ung thư. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này không có nghĩa rằng bệnh nhân có thể có thể sống lâu hơn.
Ung Thư hạch phổ biến nhất là u hạch tế bào B khuếch tán lớn có tỷ lệ khỏi bệnh chỉ lên đến 50% khi điều trị bằng hóa trị liệu tiêu chuẩn. Hóa trị thường bao gồm dùng thuốc viên steroid có tác dụng trực tiếp vào các tế bào ung thư hạch và là thuốc sử dụng chính trong việc điều trị ung thư hạch..
Trong một số trường hợp, ung thư hạch sẽ được điều trị bằng cách dùng hóa trị liều cao hoặc xạ trị. Hóa trị liều cao sẽ gây thiệt hại nặng đến tủy xương. Các tế bào máu, cũng như vơ các tế bào của cơ thể, đều phát triển từ tế bào gốc. Tế bào gốc không bị hư hại sẽ phát triển giúp thân thể phục hồi và len lỏi vào máu nhắm tăng kháng thể cho bệnh nhân. Từ đó, tế bào gốc sẽ tìm đường trở lại tủy xương và bắt đầu thay thế các tế bào bị hỏng. Quá trình này được gọi là cấy ghép tế bào gốc.     
dù rằng hóa trị liều cao và ghép tế bào gốc được giới thiệu trong thập niên 90 có thể giúp bệnh nhân sống nhàng nhàng 1-2 năm nữa, phương pháp điều trị như vậy chỉ có thể ứng dụng cho những bệnh nhân trẻ hơn so với bệnh nhân cao tuổi do cường độ cao và tác dụng phụ độc hại. Do sự thiếu tiến bộ trong điều trị ung thư, tỷ lệ sống làng nhàng của bệnh nhân ung thư hạch vẫn bê trệ trong gần ba thập kỷ từ những năm 70 đến những năm 90.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: