Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

PHÒNG BỆNH UNG THƯ TINH HOÀN:

ĐIỀU TRỊ UNG THƯ dịch hoàn:

Quá trình điểu trị sẽ tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân, nhưng những phương pháp chính dùng để điều trị ung thư dịch hoàn gồm có:

Cắt bỏ hết thảy phần bị ung thư.
Tiến hành hóa trị để tiêu diệt tận gốc các tế bào ung thư còn xót lại.
Xạ trị nhằm làm giảm kích thước ung thư trước khi phẫu thuật hay tiêu diệt những tế bào ung thư xót lại sau cuộc phẫu thuật.
Những ảnh hưởng của bệnh ung thu tinh hoan:

Các nhà khoa học cho rằng ung thư tinh hoàn là một loại ung thư có thể chữa trị được cho dù được phát hiện sớm hay muộn; và đối với hồ hết các trường hợp phải phẫu thuật thì việc cắt bỏ ‘dịch hoàn’ hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng làm chồng, thành thử các quý ông không cần lo âu về vấn đề này.

Sau khi cắt bỏ dịch hoàn bị ung thư, một số người đã chọn giải pháp cấy dịch hoàn giả vào trong bìu để bộ phận sinh dục ngoài trông được tự nhiên.

Không giống như các loại ung thư khác, các tế bào ung thư dịch hoàn phát triển chậm và phản ứng theo hướng tốt khi được hóa trị và xạ trị. Tuy nhiên các phương pháp này có thể gây ra tác dụng phụ và những tác dụng phụ này sẽ kéo dài trong quá trình điều trị.

PHÒNG BỆNH UNG THƯ tinh hoàn:

Dù cho phương pháp chẩn đoán và điều trị có hiệu quả đến đâu thì việc phát hiện sớm bệnh đóng vai trò quan yếu. Chính do vậy chúng ta cần lưu tâm một số biện pháp phòng bệnh. Đối với các gia đình mới sinh em bé, cần thẩm tra ngay xem có dị tật bẩm sinh về tiết niệu sinh dục hay không? quan trọng nhất là xem 2 tinh hoàn có nằm trong bìu hay ở vị trí khác? Gặp trường hợp dịch hoàn không xuống bìu thì phải mổ hạ tinh hoàn trước 4 tuổi.
toàn bộ nam giới, nhất là thanh niên phải biết cách tự rà dịch hoàn của mình. Khi thấy có dấu hiệu thất thường như tinh hoàn bên này to hơn bên kia và cảm thấy nặng ở bìu, vướng, đau thì phải đi khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa tiết niệu ngay.
quơ bệnh nhân ung thư dịch hoàn đã được điều trị phải có kế hoạch theo dõi chém đẹp, phát hiện kịp thời khi bệnh tái phát.
Những thành tựu mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư tinh hoàn cộng thêm ý thức biết phát hiện bệnh sớm trong cộng đồng, kiên cố bệnh ung thư dịch hoàn không còn là nỗi thất kinh của nam giới nữa

Các bệnh cần tham khảo:

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: