Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Các bộ phận cần tầm soát ung thư

1. Nội soi cổ tử cung
Lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp. trình bày là ra nhiều khí hư, nếu bị nhiễm khuẩn thì khí hư sẽ có mủ và hôi. Lộ tuyến có thể làm giảm khả năng thụ thai ở người có bệnh, nhất là khi kèm theo viêm. cho nên, nữ giới hiếm muộn nếu bị lộ tuyến thì việc đầu tiên cần làm là điều trị bệnh này.
Thêm nữa, một số người bị lộ tuyến lâu ngày có thể xuất hiện thương tổn nghi, cần soi cổ tử cung và xét nghiệm phiến đồ âm đạo để phát hiện tế bào bất thường. Nếu có trình diễn.# tế bào ác tính, có thể phát hiện sớm để kịp thời điều trị.

2. Nội soi Thực quản - bao tử - Tá tràng
Nội soi thực quản - bao tử - tá tràng để phát hiện các thương tổn viêm, loét , hay ung thư từ ở thời đoạn sớm, những tổn thương này có thể điều trị khỏi hoàn toàn, không để lại di chứng. Do đó, để chẩn đoán xác thực bệnh lý đang mắc phải hay ngờ ung thơ dại, bệnh nhân nên được nội soi đường tiêu hoá, qua nội soi nếu nghi ngờ tính chất ác tính của ổ loét hay khối u, thầy thuốc sẽ sinh thiết tại vùng thương tổn để xác định thực chất tế bào là lành tính hay ác tính.
Những bệnh nhân trên 50 tuổi nên dự vào chương trình tam soat ung thu đường tiêu hoá .

3. Nội soi đại tràng – Nội soi trực tràng
Ung thư đại - trực tràng là bệnh thường gặp và gây tử vong đứng thứ nhì trong các bệnh ung thư từ. Ung thơ đại trực tràng có thể phát hiện sớm & chửa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm qua nội soi. nên vai trò của việc tam soat ung thu sớm đại – trực tràng qua nội soi rất quan yếu trong ngừa ung thư .

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: