Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây ra ung thư dạ dày

Ung thư bao tử có tỷ lệ tử vong cao thứ 2 trong tất thảy các bệnh ung thư ở cả nam và nữ, đặc biệt, loại bệnh này phổ biến ở khu vực Đông Nam Á. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư bao tử cao và tỷ lệ tử vong do ung thư bao tử cao nhất trong khu vực. Bệnh nhân ung thư bao tử ở Việt Nam thường phát hiện bệnh ở những thời đoạn muộn nên cơ hội sống là không cao.

Nguyên nhân gây ra?

bây giờ các căn nguyên xác thực của bệnh ung thư bao tử chưa được kết luận cụ thể. Tuy nhiên, một số nguyên tố sau được coi là tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư bao tử.

Nhiễm khuẩn Helicobacter pylori, một loại vi khuẩn sống trong niêm mạc nhầy của dạ dày.
Ăn nhiều thức ăn hun khói.
Tiền sử gia đình có người bị ung thư bao tử.
Viêm bao tử mãn tính.
Thiếu máu ác tính, xảy ra khi các tế bào hồng cầu sụt giảm nghiêm trọng do ruột không thể tiếp thu vitamin B12 một cách bình thường.
Hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia.
Dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày?

Ở tuổi đầu, ung thư dạ dày rất ít hoặc hầu như chơi có triệu chứng rõ rệt. Các triệu chứng thường nhầm lẫn với các loại bệnh tiêu hóa hoặc đau dạ dày, viêm dạ dày…Người bệnh có thể cảm thấy mất cảm giác ngon miệng và sụt cân không giảng giải được. Đôi khi, ngay cả các bác sỹ khi gặp triệu chứng này cũng không có nhiều nghi về bệnh ung thư dạ dày.

Đó là lý do ung thư dạ dày là loại ung thư thường được phát hiện muộn. Cho đến khi ở những thời đoạn nặng hơn, bệnh nhân bắt đầu có những bộc lộ như nôn, đi ngoài phân đen, khi đó các miêu tả được coi là rõ ràng hơn.

Phòng tránh trieu chung ung thu da day  ?

Cách tốt nhất phòng tránh ung thư dạ dày là có 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học và hợp lý. Nên ăn đúng giờ, tránh ăn quá no. Dùng thức ăn mềm, lỏng (cháo, cơm nhão), mỗi bữa ăn nên có canh để dạ dày dễ tiêu hóa. Ngoài ra, nên dành thời gian luyện tập đều đặn hằng ngày theo một chế độ và phương pháp tự chọn hiệp với sức khỏe và tuổi tác là việc làm vô cùng cần thiết. tập tành giúp thân tăng cường sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, giúp thân thể có một ý thức sảng khoái để phòng tránh bệnh tật.

Xem thêm:

Trieu chung ung thu gan

Cach dieu tri ung thu gan

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: