Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Hi vọng cho bệnh nhân ung thư thực quản

Hóa trị sử dụng trước phẫu thuật ung thư thực quản có thể giúp người bệnh tăng tỷ lệ sống lên 50% so với chỉ phẫu thuật thuần tuý.
Tiên lượng bệnh kém, tỉ lệ sống thấp

Thực quản là một ống tiêu hoá dẫn thức ăn và các chất lỏng đi từ họng xuống dạ dày. Các tuyến của thực quản tiết ra các chất nhầy giúp làm ẩm đường dẫn thức ăn và thức ăn có thể đi xuống bao tử dễ dàng hơn. Thực quản nằm ngay sau đường dẫn khí hay còn gọi khí quản, ở người trưởng thành thực quản dài khoảng 25cm.

Ung thư xuất phát thực từ quản bao gồm hai loại chính là ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến chân tay vào loại tế bào ung thư. Ung thư biểu mô vảy phát xuất từ tế bào dạng biểu bì ở thành thực quản và thường lên đường ở phần trên và giữa thực quản. Ung thư biểu mô tuyến thường phát triển từ tổ chức tuyến ở phần dưới thực quản.

Ung thư thực quản có Tiên lượng bệnh kém và nhịp sống rất thấp
Phương pháp dieu tri ung thu thuc quan có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị và / hoặc hóa trị. giải phẫu được xem là phương pháp tốt nhất giúp chữa khỏi bệnh đối với ung thư thực quản thời đoạn sớm. Những bệnh nhân ung thư thực quản có thể phẫu thuật là những trường hợp ung thư mới phát triển giới hạn tại thực quản, hoặc mới lan đến các hạch bạch huyết phụ cận.

Ung thư thực quản được coi là một loại ung thư rất hiểm và tỷ lệ sống 3 năm sau khi điều trị là rất thấp. bây chừ, rất nhiều nghiên cứu đã và đang được thực hành để giúp đạt hiệu quả tốt hơn trong điều trị căn bệnh này.

Xem thêm:

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: