Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Vì sao phải tầm soát ung thư ?

Theo kết quả điều tra về gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam cho thấy 74,3% gánh nặng bệnh tật là do những bệnh không truyền nhiễm, trong đó bệnh ung thư là 1 trong 10 căn do hàng đầu. Trong đó, mỗi ngày Việt Nam có 205 người chết vì ung thư.

Trong công bố mới nhất của WHO ( Tổ chức Y tế Thế giới ) về tỉ lệ tử vong do bệnh ung thư, phải giật mình khi nước ta thuộc trong top 2 trong các nhà nước dẫn đầu về tỷ lệ mắc căn bệnh này. Theo WHO, 50 nước đứng đầu về tỷ lệ người chết vì ung thư và mắc bệnh ung thư được xếp vào top 1, 50 nước đứng sau được xếp vào top 2.

Vì sao phải tam soat ung thu ?

hiện tại, nhờ nền y khoa phát triển vượt bậc đã áp dụng nhiều biện pháp và thủ thuật chuyên biệt, tầm soát ung thư sớm giúp phát hiện các bệnh ung ấu thơ tuổi mầm mống, khi bệnh ung thư chưa có mô tả hay triệu chứng nghiêm trọng, hoặc khi khối u đang rất nhỏ chưa di căn ra các mô hay các cơ quan xung quanh.

tầm soát ung thư

Nhờ việc tầm soát ung thư sớm các Chuyên gia, thầy thuốc có thể tiến hành loại bỏ các mô chứa tế bào ung thư trước khi phát triển hoặc di căn. Tùy từng trường hợp, việc tầm soát, phát hiện và điều trị ung thư sớm có thể điều trị thành công từ 70-100%. Chính nên, các Chuyên gia, thầy thuốc khuyến cáo mọi người nên tầm soát ung thư định kỳ hàng năm.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: