Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Uống nhiều rượu gây ung thư gan

Uống rượu ở một lượng nào đó sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên tiệc tùng chè chén nhiều, đặc biệt đến mức nghiện rượu sẽ gây ra rất nhiều hậu quả không lường, trong đó có bệnh ung thư gan. Uống nhiều rượu có thể gây ung thư gan, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sự nguy hiểm của nó.
Rượu gây ung thư gan
Ung thư gan là gì?

cơ thể người có hàng tỷ tế bào liên tục được sinh ra, lão hóa rồi chết đi. Khi quá trình này bị phá vỡ các tế bào sẽ phát triển một cách bất thường và bị phân nhóm với nhau tạo thành các khối tế bào hay còn gọi là các khối u. Có những khối u lành tính và những khối u ác tính. Ung thư chính là tên gọi ám chỉ các khối u ác tính.

Ung thư giai đoạn đầu thường không có biểu lộ ra bên ngoài. Nếu không đi khám sức khỏe định kỳ thì rất khó phát hiện ra. Ung thu gan chính là các khối u ác tính phát triển trên bề mặt hoặc bên trong gan. Thường nạn nhân đi khám khi thấy mình có thể hiện như đau bụng, vàng da, buồn nôn thì đã quá muộn vì bệnh đã tiến triển khá nặng.

Về nguyên lý, ung thư gan gây ra do sai hỏng cấu trúc tế bào gan. Vậy, vì sao rượu bia lại là căn nguyên lớn dẫn đến ung thư gan?

Rượu gây ung thư gan. ruou gay ung thu gan

Rượu tác động tới gene có khả năng gây ung thư

Các chuyên gia cho biết rượu có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bệnh ung thư cấp di truyền do ảnh hưởng gen gây ung thư thời đoạn đầu và thúc đẩy gen này phát triển nhanh dẫn đến ung thư sớm. Quá trình chuyển hóa rượu sẽ sinh ra acetaldehyde làm yếu khả năng sửa sai sót tự nhiên DNA của tế bào khiến gia tăng nguy cơ đột biến tế bào dẫn đến ung thư.

Bên cạnh đó rượu còn kết liên với các enzyme có chức năng giải độc cho cơ thể trong đó có cytochrome P – 450. Uống quá nhiều rượu sẽ tạo ra vô kể cytochrome P – 450 ở gan, phổi, ruột đây là những cơ quan dễ bị ung thư nhất trong thân thể người.

Rượu gây thương tổn các tế bào gan

Uống rượu nhiều ảnh hưởng xấu thất thường đến việc thảo luận chất của thân thể và xúc tiến ung thư. Gan có chức năng lọc thải chất độc trong thân thể và nó cũng chỉ làm việc được trong giới hạn cho phép mà thôi. Việc rượu quá nhiều trong cơ thể khiến gan bị quá tải và khiến cơ quan này bị thương tổn trầm trọng hình thành các mô sẹo gây xơ gan mạn tính mà dẫn đến ung thư. ngoại giả rượu còn khiến bệnh xơ gan nặng thêm bởi các virut viêm gan B, C có sẵn từ trước.

Hãy nghĩ đến sức khỏe của mình mỗi khi muốn uống rượu các bạn nhé, đành rằng rượu khiến cuộc vui thêm nhiều phần ý nghĩ nhưng sức khỏe mới là quan trọng nhất, uống nhiều rượu có thể gây ung thư gan điều này thật hiểm nguy phải không nào. Nhất là thống kê cho thấy con số tử vong do bệnh ung thư gan đang càng ngày càng gia tăng.

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: