Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Các biểu hiện của ung thư thực quản

Ung thư thực quản là một trong những bệnh hiểm nhất trong các ung thư tiêu hóa, sau ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư đại trực tràng do chẩn đoán bệnh quá muộn.

biểu thị bệnh thường khó nhận biết ở tuổi sớm, thường dễ lầm lẫn với các với các bệnh lý khác ở thực quản và vùng hầu họng. Trên thực tiễn các triệu chứng Ung thu thuc quan  chỉ xuất hiện khi tế bào ác tính đã lan tràn quơ lòng thực quản, điều trị gặp nhiều khó khăn.

 Các triệu chứng ung thư thực quản

Nuốt nghẹn: Là dấu hiệu ung thư thực quản thường gặp nhất. Lúc đầu nuốt nghẹn mơ hồ, cảm giác vướng sau xương ức khi ăn thức ăn đặc, một thời gian sau cảm giác rõ. Về sau uống cũng nghẹn.

Một số bệnh nhân sau một thời kỳ nghẹn thức ăn lỏng lại trở thành ăn uống được, gần hết nghẹn. Đó là lúc bệnh ở tuổi muộn, hoại tử u trong lòng thực quản nên thức ăn đi qua được.

Trớ: Thức ăn đọng lại trong lòng thực quản khi bệnh nhân ngủ lại trớ ngược ra ngoài. Hiện tượng này là nguyên nhân của viêm phế quản dai dẳng do dịch tử thực quản chảy vào đường thở.

Tăng tiết nước miếng: Một trong những tả bệnh ung thư thực quản là nước miếng tiết nhiều mà không rõ cơ chế.

Khàn tiếng hoặc ho kéo dài.

Gầy sút không rõ duyên do.

Da sạm và khô.

Mặt và hai bàn tay có nhiều nếp nhăn nổi rõ dễ nhận thấy.

Khi các bạn có những bộc lộ trên cần đi tới các phòng khám gần nhất để soát tình trạng sức khỏe và phát hiện sớm để điều trị ung thư thực quản một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: